Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SONY ZV-1 VÀ ZV-1 ii

Ngày: 25/06/2023 lúc 17:42PM

Máy ảnh Compac dành cho vlog của Sony vừa ra mắt phiên bản mới sau 3 năm. Đó là Sony ZV-1 II. Vậy, sau 3 năm mới ra một model mới nhưng những nâng cấp của nó có đáng để người dùng mong đợi? Hãy cùng chúng tôi trả nhiệm 2 chiêc máy này nhé!
Tổng quan về Sony ZV-1 II và ZV-1

Sony ZV-1 II

 

ZV-1 II - một ống kính rộng hơn. Bổ sung thêm các tính năng lấy nét tự động, micrô 3 vòm mới và giao diện màn hình cảm ứng được cải tiến rất nhiều.

 

ưu

ống kính rộng hơn

Các tính năng lấy nét tự động bổ sung

Micrô tốt hơn

Nhược điểm

chỉ EIS

 

 

Sony ZV-1

 

ZV-1 là giải pháp làm vlog nhỏ gọn nguyên bản của Sony.

Nhược điểm chính là ống kính không rộng bằng, nhưng nó cung cấp một số thứ mà mark II không có. Nó có OIS, chuyển động chậm tốt hơn và phạm vi zoom dài hơn với khẩu độ rộng hơn.

 

ưu

Ống kính ổn định quang học

Khả năng chuyển động chậm tốt hơn

Phạm vi zoom dài hơn

Nhược điểm

24mm không thực sự đủ rộng

 

Máy quay vlog cấp thấp của Sony, ZV-1, đã được chứng minh là một lựa chọn phổ biến với những người sáng tạo nội dung ở khắp mọi nơi, cho dù họ là người mới đang tìm kiếm điểm khởi đầu giá cả phải chăng hay những người chơi lâu năm đang tìm kiếm thứ gì đó nhỏ gọn và nhẹ hơn.

 

Tuy nhiên, có một nhược điểm chính đó là ống kính của ZV-1 không thực sự đủ rộng để quay vlog trong tầm tay. Với việc phát hành ZV-1 II  đã được giải quyết được việc ống kính góc rộng, nhưng cũng có rất nhiều thay đổi khác.

Nếu bạn đang tự hỏi nên mua cái nào hãy cùng Sông Hồng Camera xem những ưu và nhược điểm của từng máy ảnh, ngay tại đây.

 

So sánh Giá Bán, Thông Số Kỹ Thuật

Sony ZV-1 được bán vào tháng 5 năm 2020 và lên kệ vào đầu tháng 6 cùng năm. Nó đã có sẵn để mua kể từ đó và có giá bán ra khoảng 15 triệu

 

Sony ZV-1 II được công bố vào ngày 23 tháng 5 năm 2023 và sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 15 tháng 6. Giá bán ra 23 triệu đã bao gồm tay cầm và thẻ nhớ.


Sony ZV-1 II

 

Sony ZV-1

Sensor Size

1-inch type Exmor RS CMOS

1-inch type Exmor RS CMOS

Video Resolution

4K 30fps

4K 30fps

Photo Resolution

20MP

20MP

Battery

NP-BX1

NP-BX1

Size

105.5x60.0x46.7 mm

105.5x60.0x43.5 mm

Weight

292g

294g

Lens

18-50mm equiv. f/1.8-4

24-70mm equiv. f/1.8-2.8

 

Thiết kế và tính năng

Cả ZV-1 và ZV-1 II đều trông rất giống nhau, nhưng có một vài thay đổi nhỏ đối với khung gầm trên kiểu máy thế hệ thứ hai. Có thể nói, điều quan trọng nhất là ren chân máy ở đế máy ảnh ZV-1 II đã dịch chuyển ra xa cửa pin / thẻ SD hơn, để bạn thực sự có thể mở nó khi gắn tấm tháo nhanh. Vị trí của nó vẫn chưa lý tưởng, nó không thẳng hàng với ống kính, khiến việc sử dụng chân máy đơn cảm thấy hơi khó xử, nhưng đó là một cải tiến về khả năng sử dụng.

 

Báng cầm của ZV-1 IIhiện được làm từ nhựa cứng giống như phần còn lại của khung máy, trong khi ZV-1 ban đầu có báng cầm được bọc cao su nhẹ. Không phải là thứ tạo ra nhiều sự khác biệt khi sử dụng, nhưng đó là một sự thay đổi hoàn toàn giống nhau.

Tương tự như vậy, phần lọc gió gắn đỉnh máy ảnh cũng được làm từ một vật liệu khác trên ZV-1 II. Đây hoàn toàn là một quyết định có ý thức sinh thái, giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

Mặt khác, chúng rất giống nhau về kích thước và trọng lượng, và hầu như không thể phân biệt được nếu nhìn thoáng qua.

 

Một trong những thay đổi lớn nhất, về trải nghiệm người dùng, là ZV-1 II được hưởng lợi từ giao diện menu điều khiển bằng cảm ứng mới của Sony. Bây giờ bạn có thể vuốt xung quanh hệ thống menu và nó trực quan hơn nhiều so với hệ thống trên ZV-1.

 

ZV-1 II cũng có nhiều nút điều khiển màn hình cảm ứng hơn, điều này cho phép bạn truy cập nhanh vào nhiều tính năng máy ảnh hơn với cùng số lượng nút vật lý trên khung máy.

 

Quay phim và chụp ảnh

Máy ảnh ZV-1 đều dùng để làm vlog, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phần lớn sự khác biệt giữa hai kiểu máy là ở các tính năng video.

 

Sony ZV-1 là thế hệ máy quay vlog hoàn toàn mới image 3

 

Chúng tôi đã đề cập đến ống kính mới, đó có lẽ là điểm nổi trội lớn nhất cho chiếc máy ảnh mới này, nhưng đó không phải là tất cả. ZV-1 ban đầu có ống kính thu phóng tương đương 24-70mm với khẩu độ tối đa f/1.8 đến f/2.8. Mặt khác, ZV-1 II có ống kính tương đương 18-50mm, với phạm vi từ f/1.8 đến f/4.

Điều này có nghĩa là ZV-1 II rộng hơn. Đây thường là thứ bạn muốn để làm vlog, nhưng nó không có nhiều phạm vi tiếp cận. Nó cũng chậm hơn nhiều ở 50mm, chỉ với khẩu độ f/4, so với f/2.8 ở 70mm trên ZV-1 ban đầu. Tuy nhiên, ống kính của ZV-1 II có khoảng cách tiêu cự tối thiểu gần hơn nên sẽ tốt hơn khi chụp cận cảnh.

Chống rung quang học

Có nhiều hơn cho câu chuyện, quá. ZV-1 có cả ổn định hình ảnh quang học trong ống kính và ổn định điện tử trong thân máy. ZV-1 II loại bỏ hoàn toàn OIS, hoàn toàn dựa vào SteadyShot điện tử để làm mịn cảnh quay của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn cảnh quay ổn định, bạn sẽ luôn có một phần cắt xén đáng chú ý (tương đương khoảng 21mm), điều này bắt đầu loại bỏ một số chiều rộng bổ sung do hệ thống quang học mới cung cấp.

Rất may, ống kính rộng hơn không phải là thứ duy nhất mà Z-V1 II mang đến. Nó cũng có một số tính năng lấy nét tự động cải tiến, được thừa hưởng từ chiếc ZV-E1 đắt tiền. Điều này bao gồm tính năng nhận dạng nhiều khuôn mặt, tính năng này sẽ tự động dừng ống kính để giữ nhiều khuôn mặt trong mặt phẳng tiêu cự. Rất thuận tiện khi quay phim theo nhóm, vì bạn không phải lo lắng về vị trí ưu tiên lấy nét. Ngoài ra còn có tính năng theo dõi lấy nét động vật trong video trên kiểu máy này, trong khi phiên bản gốc chỉ giới hạn ở ảnh tĩnh.

Chất lượng Micro cải tiến

Chất lượng micrô cũng đã được cải thiện. ZV-1 II có micrô 3 ngăn tuyệt vời giống như đã được giới thiệu trên ZV-E10. Nó cung cấp khả năng đặt tiêu điểm âm thanh của bạn ở phía trước, phía sau hoặc tất cả các hướng tùy thuộc vào nội dung bạn đang quay - và nó cũng có thể tự chọn mức độ ưu tiên một cách thông minh. Để so sánh, Z-V1 chỉ cung cấp một micrô định hướng nên việc nói từ phía sau máy ảnh sẽ không mang lại kết quả tốt.

 

 

Các tính năng mới khác bao gồm chế độ vlog điện ảnh, bổ sung các thanh màu đen để có giao diện màn ảnh rộng cùng với các kiểu hình ảnh mới. Cả hai kiểu máy đều được hưởng lợi từ chế độ giới thiệu sản phẩm, cho phép bạn giữ sản phẩm gần máy ảnh mà tiêu điểm luôn cố dán vào mặt bạn. Ngoài ra, tính năng làm mờ hậu cảnh, đây là một cách đơn giản để mở khẩu độ của bạn bằng một nút chuyên dụng, dành cho những người chưa quen với cài đặt thủ công.

 

Mặc dù cả hai máy ảnh này đều được thiết kế chủ yếu để quay video nhưng chúng cũng có thể chụp ảnh. Chúng tôi chưa nhận thấy bất kỳ sự khác biệt thực sự nào về khả năng chụp ảnh, ngoài ống kính và sự tiện lợi của các điều khiển màn hình cảm ứng mới.

 

Phần kết luận

Nhìn chung, chúng tôi muốn nói rằng ZV-1 II là máy ảnh vượt trội - chủ yếu nhờ vào micrô được nâng cấp, FOV rộng hơn, điều khiển màn hình cảm ứng và các chế độ lấy nét tự động bổ sung. Tuy nhiên, với mức tăng giá 100 đô la, quyết định này không hoàn toàn rõ ràng như chúng ta mong muốn.

 

Nếu bạn có thể làm mà không cần các tính năng được đề cập ở trên, bạn có thể tiết kiệm một số tiền mặt và nhận được một số tính năng mà mô hình thế hệ thứ hai không cung cấp. Có nhiều tùy chọn chuyển động chậm hơn trên ZV-1 ban đầu, bạn có OIS trên ống kính và bạn cũng có thể chụp ở tiêu cự dài hơn với khẩu độ rộng hơn.

Cho dù bạn chọn máy ảnh nào, bạn sẽ được hưởng lợi từ chất lượng hình ảnh xuất sắc và khả năng lấy nét tự động vượt trội, tất cả nằm trong một trong những thân máy nhẹ nhất và nhỏ gọn nhất.

Mua hàng tại Sông Hồng Camera để được nhận quà: 01 tay cầm, 01 thẻ nhớ Sony 64gb. Link Mua hàng: https://songhongcamera.vn/products/may-anh-sony-zv-1-mark-ii-chinh-hang
Dịch của Luck Baker

 

Dương Quỳnh Vân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục