Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

So sánh máy ảnh Panasonic S5 II và S5 IIX

Ngày: 05/02/2023 lúc 16:26PM

 So sánh máy ảnh Panasonic S5 mark II (S5 II) và S5 mark IIX (S5 IIX)

Lumix S5 II và S5 IIX

Nếu so sánh Panasonic Lumix S5 II với Lumix S5 IIX, máy ảnh nào tốt hơn? Không còn nghi ngờ gì nữa, Panasonic Lumix S5 II mới là một bản cập nhật lớn so với Lumix S5 ban đầu), với tính năng Lấy nét tự động theo pha kết hợp mới, Active IS cải tiến, ghi âm không giới hạn, v.v. 

So với người tiền nhiệm của nó, S5 II là một quái thú làm phim thực sự và bản thân S5 đã khá tốt về mặt đó. Nhưng Panasonic cũng đã ra mắt Lumix S5 IIX, thậm chí còn tuyệt vời hơn, với mức giá cao hơn một chút và bạn phải chờ lâu hơn một chút trước khi có thể mua một chiếc (dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào tháng 5 năm 2023).

Tuy nhiên, ngoài lớp hoàn thiện màu đen mờ của Lumix S5 IIX, sự khác biệt thực sự là gì? Rốt cuộc, thông số kỹ thuật tiêu đề trông giống nhau!

Cả hai máy ảnh đều nằm trong số những máy ảnh lai tốt nhất,và thậm chí cả máy ảnh 6K và 8K tốt nhất.

Đâu là chiếc máy ảnh có giá trị tốt nhất và các tính năng tốt nhất cho công việc bạn muốn làm? . Hãy cùng Sông Hồng Camera xem sự khác biệt giữa S5 II và S5 IIX.

Panasonic Lumix S5 II so với Lumix S5 IIX

1. CẢM BIẾN

• Lumix S5 II: CMOS full frame 24,2MP, bộ xử lý mới
• Lumix S5 IIX: CMOS full frame 24,2MP, bộ xử lý mới

Trước tiên, hãy loại bỏ những điểm so sánh rõ ràng. Các máy ảnh này sử dụng cùng một cảm biến CMOS full frame 24,2MP với cùng dải ISO gốc kép và cùng tốc độ chụp liên tục. Đối với những người chụp ảnh tĩnh, Lumix S5 IIX không cung cấp bất cứ thứ gì mà bạn chưa có ở S5 II thông thường.

2. LẤY NÉT TỰ ĐỘNG

• Lumix S5 II: AF kết hợp theo pha
• Lumix S5 IIX: AF kết hợp theo pha

Tương tự với hệ thống lấy nét tự động theo pha lai mới của Panasonic, giống nhau trên cả hai máy ảnh. S5 IIX không mang lại lợi thế nào ở đây cho việc chụp ảnh tĩnh hoặc quay video. Chúng tôi mong muốn được kiểm tra S5 II đúng cách so với S5 'cũ' và mong đợi thấy sự cải thiện đáng kể về AF và theo dõi video, vì vậy, S5 II chắc chắn là một bước tiến đáng giá so với S5 – nhưng chúng tôi không mong đợi S5 IIX mang lại nhiều thứ hơn S5 II, ít nhất là lấy nét tự động.

3. VIDEO (NỘI BỘ)

Bề ngoài màu đen mờ của S5 IIX che giấu tốc độ bit cao hơn và các tùy chọn nén tốt hơn.

• Lumix S5 II: 6K 'mở cổng' lên đến 30p, 5,9K lên đến 30p, C4K/4K 10-bit 4:2:2 internal lên đến 60p (APS-C/Super35 crop)
• Lumix S5 IIX: 6K' open gate' lên đến 30p, 5,9K lên đến 30p, C4K/4K 10-bit 4:2:2 nội bộ lên đến 60p (cắt xén APS-C/Super35)

Đây là nơi mọi thứ có thể gây nhầm lẫn cho người mua mới. Thông số kỹ thuật tiêu đề giống nhau cho cả hai máy ảnh và S5 thông thường, với khả năng chụp cổng mở 6K, video 5,9K 16:9 và C4K/4K lên đến 60p trông ngang ngửa với S5 IIX đắt tiền hơn (hơi thất vọng rằng ngay cả S5 II X cũng không thể quay 4K 60p toàn chiều rộng). À, nhưng vấn đề nằm ở chi tiết, vì vậy bây giờ chúng ta cần xem xét kỹ hơn các tùy chọn ghi trên S5 IIX so với các tùy chọn trên mẫu rẻ hơn.

4. TỐC ĐỘ BIT VÀ NÉN

• Lumix S5 II: Lên đến 200Mbps, Long GOP
• Lumix S5 IIX: Lên đến 800Mbps (C4K, 4K), 400Mbps (FHD), Long GOP hoặc All-I

Tốc độ bit tối đa là một hướng dẫn tốt về chất lượng tiềm năng của video đã quay. Có rất nhiều tùy chọn nén trong đó, mỗi tùy chọn đều có tác động nhưng nhìn chung, tốc độ bit tối đa càng cao thì càng có nhiều tùy chọn để cải thiện chất lượng. Đây là nơi có một sự khác biệt đáng kể. S5 II thông thường có tốc độ bit tối đa là 200Mb/giây, tốt nhưng hầu như không cao cấp, nhưng S5 IIX có tốc độ lên tới 800bps khi quay C4K và 4K và 400Mb/giây cho full HD.

Điều quan trọng không kém là S5 IIX chỉ cung cấp tính năng nén Long GOP, trong đó bạn nén giữa các khung hình cũng như bên trong chúng. Tuy nhiên, S5 IIX cung cấp các tùy chọn nén Long GOP (kích thước tệp nhỏ hơn) và All-I (chất lượng cao hơn).

5. HFR VÀ CHẬM & NHANH

• Lumix S5 II: HFR lên đến 120 hình/giây, S&Q lên đến 180 hình/giây, GOP dài 4:2:0 10-bit
• Lumix S5 IIX: HFR lên đến 120 hình/giây, S&Q lên đến 180 hình/giây, lên đến 4:2:2 10-bit Tất cả tôi

Nhìn bề ngoài, các máy ảnh này giống nhau, với tốc độ khung hình lên tới 120 khung hình/giây và chế độ Chậm & Nhanh có thể lên tới 180 khung hình/giây. Tuy nhiên, sức mạnh xử lý lớn hơn của Lumix S5 IIX có nghĩa là nó có thể quay video S&Q với lấy mẫu màu 4:2:2 và nén All-I – S5 II thông thường bị giới hạn ở màu 4:2:0 (mặc dù vẫn ở 10 bit ) và nén GOP dài.

6. VIDEO

Lumix S5 IIX đã được thiết lập để ghi bên ngoài vào SSD hoặc đầu ghi Atomos. 

• Lumix S5 II: TBC thông qua các bản cập nhật trong tương lai
• Lumix S5 IIX: 5,8K Apple ProRes sang SSD qua HDMI hoặc USB và ghi All-I, Apple ProRes RAW sang Atomos

Lumix S5 II có cổng HDMI kích thước đầy đủ và có thể quay video sang đầu ghi bên ngoài, nhưng đó là tất cả thông tin chúng tôi có ngay bây giờ và Panasonic cho biết bản cập nhật chương trình cơ sở trong tương lai sẽ thêm đầu ra dữ liệu RAW, nhưng chúng tôi không biết khi nào.

Tuy nhiên, Lumix S5 IIX có thể ghi 5,8K Apple ProRes vào ổ SSD với tính năng nén All-I và có thể ghi Apple ProRest RAW vào máy ghi Atomos. Chỉ riêng việc hỗ trợ ProRes sẽ thu hút sự chú ý của các nhà làm phim nghiêm túc và S5 IIX sẽ có những khả năng này ngay từ đầu, trong khi S5 II sẽ phải chờ cập nhật và có thể không phù hợp với khả năng của S5 IIX.

7. TRUYỀN PHÁT VÀ CHIA SẺ KẾT NỐI

• Lumix S5 II: Không
• Lumix S5 IIX: Phát trực tuyến IP có dây và không dây, chia sẻ kết nối qua USB

Phát trực tuyến qua IP có thể không nằm trong danh sách ưu tiên của hầu hết các nhà làm phim, nhưng quay phim từ xa qua Internet là một lĩnh vực hoạt động đang phát triển nhanh chóng và hiện tại, S5 IIX là kiểu máy nên có nếu khả năng đó quan trọng với bạn lúc này, hoặc có thể là trong tương lai.

8. THIẾT KẾ

• Lumix S5 II:  đen, trắng
• Lumix S5 IIX:  đen mờ , xám

Lúc đầu, bạn có thể nghĩ rằng phối màu đen mờ trên Lumix S5 IIX chỉ là một chút tiếp thị hoa mỹ, nhưng do sự khác biệt về kỹ thuật giữa kiểu máy này và S5 II thông thường, một số kiểu phân biệt bằng hình ảnh thực sự là một ý tưởng hay. Hoàn toàn khác với bất kỳ giá trị trạng thái nào trong giao diện toàn màu đen, chỉ cần tưởng tượng nếu bạn có cả hai mẫu máy ảnh để chụp – bạn chắc chắn cần phải chọn mẫu phù hợp.

Mặt khác, khó có khả năng bạn sẽ chọn giữa hai máy ảnh này hoàn toàn dựa trên cách phối màu của chúng – nhưng ngay cả khi bạn không cần các tính năng video bổ sung của S5 IIX ngay bây giờ, thì trong tương lai bạn vẫn có thể và cách phối màu khác thường đó có thể chỉ cần swing quyết định của bạn!

PANASONIC LUMIX S5 II SO VỚI LUMIX S5 IIX: KẾT LUẬN

 

Bản thân Lumix S5 II thông thường là một máy ảnh tĩnh/máy quay video kết hợp mạnh mẽ, trông có vẻ thừa khả năng xử lý mọi tác vụ mà một nhiếp ảnh gia bình thường có thể thực hiện. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn thiên về video hơn hoặc có thể di chuyển theo hướng đó trong tương lai, thì S5 IIX có vẻ là lựa chọn phù hợp.

 

HienHaravan
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục