Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Ống kính Viltrox 75mm f1.2 - ống kính chụp chân dung hàng đầu

Ngày: 15/03/2023 lúc 14:56PM

 

Tổng quan về Ống kính Viltrox 75mm f1.2

Ống kính Viltrox 75mm f1.2 là ống kính đầu tiên trong dòng sản phẩm mới có huy hiệu “Pro” thể hiện khát vọng vượt qua giới hạn ngân sách của thị trường. Thân máy hoàn toàn bằng kim loại, thấu kính được làm từ kính Hoya của Nhật Bản và đạt mức hiệu chỉnh gần APO. Thiết kế sử dụng 16 thấu kính chia thành 11 nhóm, bao gồm 4 thấu kính khúc xạ cao và 3 thấu kính tán xạ cực thấp. Có màng ngăn 11 cánh.

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

Với đường kính 87mm và dài 101mm, ống kính này nặng 670g, đường kính trước 77mm thông thường. Khoảng cách lấy nét tối thiểu là 88cm cho độ phóng đại 0,1 lần; nói tóm lại, bạn sẽ không sử dụng ống kính này cho công việc chụp macro. Nó đi kèm với một loa che nắng hình cánh hoa bằng nhựa có thể đảo. Nó có một ổ cắm USB để cập nhật chương trình cơ sở; điều này đã được cập nhật từ các ống kính trước đó lên USB-C. Viltrox đã rất giỏi trong việc phát hành các bản cập nhật, điều này rất đáng khích lệ. Cuối cùng, có một túi giả da đệm để đựng ống kính

Chất lượng xây dựng và thiết kế

Thân ống hoàn toàn bằng kim loại rất chắc chắn. Đây là một thấu kính nặng với rất nhiều thủy tinh bên trong và rõ ràng thiết kế, kết cấu và công thái học của nó đã được chăm chút đáng kể. . Nó lớn hơn một chút so với Fuji 90mm f/2và nặng hơn một chút (Fuji 90 nặng 540g).

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

Vòng lấy nét trơn tru dễ chịu và có trọng lượng vừa phải nhưng vòng lấy nét sau có thể sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn thích những thứ này. Có một vòng khẩu độ được nhấp kết hợp cài đặt Tự động

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

.

Một cải tiến thiết kế chi tiết là bộ định vị nòng để gắn với thân máy – các ống kính Viltrox trước đây sử dụng các chấm màu trắng và các chấm này hiện đã đổi thành màu đỏ. Đó là một thay đổi nhỏ – đối với tôi – tạo ra sự khác biệt lớn về mặt tâm lý vì tôi luôn có thể nhìn thấy nó mà không gặp lỗi gì khi lắp ống kính.

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

Nếu mọi thứ trong vài phần trước nghe có vẻ giống như một thiết kế không giới hạn cho một ống kính chụp chân dung thì bạn đã đúng; nó là. Trên thực tế, bạn có thể đang nghĩ đến độ sâu trường ảnh (DoF) siêu mỏng và để nhấn mạnh điểm này, Viltrox đã đặt tên cho ống kính này là “Máy cắt không khí”. Nếu bạn thực hiện các tính toán cho ảnh chụp chân dung ở 2m – mở rộng – thì nó cho bạn DoF chỉ 4cm; giảm điều đó xuống khoảng cách lấy nét tối thiểu (0,88m) 

Thật thú vị, DoF gần giống với Fuji 90mm f2, ngoại trừ – tất nhiên – Viltrox 75mm có f1.2, rất phù hợp cho những tình huống ánh sáng yếu như đám cưới và các sự kiện “trực tiếp” khác. 

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

Không có sự khác biệt quá nhiều về màu sắc giữa Viltrox 75mm f1.2 và ống kính Fujifilm

Chất lượng và hiệu suất hình ảnh

Đầu tiên là khả năng lấy nét được cung cấp từ STM (động cơ bước) kiểu Vít chì – tóm lại, nó nhanh, êm và mượt mà không có bước rõ ràng.

Viltrox đang cố gắng “tăng tốc” bằng cách sử dụng kính tốt hơn đặt bên trong ống kính của mình, cải thiện chất lượng chế tạo và hiển thị bằng chứng về khái niệm của mình bằng ống kính chân dung hàng đầu. Và không thể phủ nhận rằng đây là một ống kính chuyên dụng, bằng chứng là rất ít nhà sản xuất lựa chọn tiêu cự này.

ống kính mới này là hiện thân của nhiều năm “tu luyện sâu về công nghệ quang học” và sử dụng vật liệu nitrat đặc biệt của Hoya mà họ nhập khẩu từ Nhật Bản. 

“Với khẩu độ siêu lớn f1.2, nó cũng có hiệu suất lấy nét tự động tiên tiến cũng như khả năng xử lý chuyên nghiệp và độ tin cậy.Chất lượng hình ảnh đã được cải thiện một cách toàn diện, tạo ra chất lượng hình ảnh rõ nét phi thường và trải nghiệm ảo tuyệt đẹp.”

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

Hệ thống lấy nét tự động cung cấp năng lượng cho ống kính được xây dựng trên thuật toán mới nhất của hãng và bản thân mô-tơ đủ mạnh để đạt được hiệu suất nhanh, mượt mà, chính xác và yên tĩnh — đủ nhanh để hỗ trợ lấy nét tự động bằng mắt, lấy nét tự động động vật và các tính năng dựa trên nhận dạng khác.

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

Một vài hình ảnh được chụp từ Viltrox 75mm f1.2

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

Viltrox 75mm f1.2 songhongcamera.com

 

 

Dương Thuỷ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục