Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Những lý do để bạn cần có một bộ kính lọc CPL

Ngày: 05/05/2021 lúc 13:52PM

Những lý do để bạn cần có một bộ kính lọc CPL

Đầu tư vào một trong những bộ lọc phân cực - kính lọc CPL  tốt nhất là cách tốt nhất để giảm phản xạ và tăng cường màu sắc trong những bức ảnh phong cảnh của bạn. Các loại kính lọc CPL tốt nhất được thiết kế để giảm bất kỳ  các tia ánh sáng chói hoặc sương mù  trong ảnh của bạn, tạo ra những bức ảnh rõ ràng hơn, sống động hơn. Trên thực tế, các kính lọc CPL  đã làm rất tốt việc này, thậm chí chúng còn hiệu quả hơn cả Photoshop.

 

>>xem thêm các kính lọc cpl tốt nhất tại đây<<

Có được hiệu quả hình ảnh tốt như vậy là do các kính lọc CPL  có thể lọc các sóng ánh sáng truyền qua ống kính và chạm vào cảm biến của máy ảnh. Thế có nghĩa là độ chói được giảm bớt trong quá trình chụp ảnh, giúp bạn không phải chỉnh sửa hiệu ứng bằng photoshop. 

Ảnh chụp với kính lọc CPL K&F Concept

 

Nếu bạn đang chụp ảnh một vùng nước, bạn sẽ thấy điều này đặc biệt hữu ích, vì các kính lọc CPL  tốt nhất sẽ cho phép bạn nhìn thấy vật thể phía dưới bề mặt nước. Hiệu ứng này có nghĩa là bạn có thể chụp các chi tiết mà bạn sẽ không thể nhìn thấy, chẳng hạn như thực vật và động vật hoang dã dưới nước. 

 

Một lý do tuyệt vời khác để đầu tư một bộ kính lọc CPL đó là các bộ phân cực sẽ làm phong phú thêm màu sắc cho bức ảnh của bạn. Nói lời tạm biệt với bầu trời nhợt nhạt, mây trôi đi - thay vào đó, màu blue sẽ được nâng cấp thành một màu sắc sống động và mạnh mẽ. Bạn cũng sẽ thấy rằng phân bộ cực tròn có thể giúp bạn chụp được độ phơi sáng cân bằng hơn, giảm thiểu các điểm sáng bị lóa và bóng quá tối.

Ảnh chụp khi không có kính lọc và có kính lọc CPL Sirui

 

Những kính lọc CPL phổ biến hiện nay và mức giá trung bình:

  1. Kính lọc CPL của các hãng từ Đài Loan, Hồng Công như: K&F Concept, Sirui….: có mức giá dao động từ 150.000 đến 1.500.000đ.
  2. Kính lọc CPL Nhật bản: Hoya, Marumi: mức giá dao động từ 500.000 đến 2.500.000đ.
  3. Kính lọc CPL  Đức: B+W giá dao động từ 1.000.000 đến 4.000.000đ.

Đọc thêm về các loại kính lọc cần thiết cho chụp ảnh phong cảnh

 

 

 

Phan Cao
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục