Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Máy ảnh phim huyền thoại với tốc độ chụp nhanh nhất thế giới Minolta ALPHA 9

Ngày: 26/02/2020 lúc 13:09PM


Minolta ALPHA 9 hay còn có tên khác là MAXXUM 9, DYNAX 9 là đỉnh cao của công nghệ máy ảnh phim. Những năm cuối thế kỷ 20, Minolta ứng dụng đưa công nghệ màn trập ( shutter) làm bằng vật liệu Carbon vào 1 số model máy ảnh cao cấp của hãng. Nhờ công nghệ này đã giúp cho máy ảnh Minolta phá vỡ giới hạn chụp nhanh của 1 máy ảnh phim thông thường. Tốc độ chụp nhanh tối đa của DYNAX 9 lên đến 1/12.000 giây. Kỷ lục đối với tất cả các dòng máy film từ trước tới nay ( Những chiếc máy ảnh siêu chuyên nghiệp của người khổng lồ Nikon như F5, F6 tốc độ tối đa cũng chỉ đạt 1/8.000s).

Alpha 9 với grip đi kèm 
Ngoài tốc độ vô địch, máy còn được trang bị tính năng AF eyes Control ( eyes start), người dùng chỉ cần đưa ánh mắt vào mục tiêu cụ thể là máy sẽ tự lấy nét theo 1 cách rất nhanh và chính xác.

Chức năng lấy nét bằng mắt Eyes AF cực hiệu quả 

DYNAX 9 ra đời năm 1998 và thật không may cho nó là kỷ nguyên của thời đại KTS bùng nổ nên sản phẩm được bán rất ít trên thị trường thế giới. Thời điểm đó hãng Minolta gặp khó khăn ngay cả khi được hãng Konica mua lại.
Công nghệ lấy nét eyes AF của Minolta và thiết kế máy đã là món mồi béo bở cho hãng điện tử Sony vốn là kẻ vô danh trong ngành công nghệp sx máy ảnh đã chớp thời cơ và thâu tóm. Cho đến ngày nay, sau khoảng 20 năm, hãng Sony đã 1 lần nữa đưa công nghệ lấy nét eyes AF vào các sản phẩm flagship của mình như A7r3, A7r4, A9, A9ii... Đây thực sự là 1 chức năng quan trọng đối với nhiếp ảnh nhất là nhiếp ảnh thể thao, nhiếp ảnh hoang dã hay kể cả lĩnh vực thời trang.
Hiện Sông Hồng Camera đang trưng bày 1 siêu phẩm công nghệ 1 thời này. Mời các bạn yêu thích máy film ghé thăm và trải nghiệm.

Minolta Muxxum 9, 1 tên gọi khác của Alpha 9
Theo: Phan Cao 
Phan Cao
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục