Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Đánh giá ống kính Viltrox 75mm f1.2 for Fujifilm

Ngày: 09/04/2023 lúc 14:20PM

Tổng quan về Viltrox 75mm Fujifilm

Bạn vẫn đang tìm kiếm ống kính zoom ống kính zoom vừa túi tiền cho máy ảnh Fujifilm của mình? Bạn có thể muốn xem qua ống kính Viltrox 75mm f1.2. Đây là trường hợp đặc biệt nếu bạn muốn chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và thêm một số hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp vào ảnh chụp của mình!

Viltrox là cái tên mà những nhiếp ảnh gia của Fujifilm, đã quen thuộc kể từ khi ống kính lấy nét tự động đầu tiên của hãng ra đời, 85mm f1.8 .

 

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Viltrox 75mm f1.2 for Fujifilm- Chống KÍNH CHỤP CHÂN DUNG FUJI GIÁ CẢ CẢ CHĂNG

Với mức giá khoảng 10 triệu, thấp hơn so với Fujifilm 56mm f/1.2R, Fujifilm 50mm f/1.0 và Fujifilm 90mm f/2 . Viltrox 75mm bù đắp toàn bộ dải tiêu cự dài nhất dài hơn tiêu cự 50mm có khẩu độ lớn hơn 90mm f/2 , (và Viltrox 85mm f/1.8 trước đó) cho mọi nhu cầu ánh sáng yếu của bạn.

 Viltrox 75mm - CHỐNG KÍNH BOKEH NGÂN SÁCH CHO MÁY ẢNH FUJIFILM

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp, mọi người đều yêu thích hiệu ứng bokeh. Và Viltrox 75mm f1.2 này cung cấp hiệu ứng bokeh tương đương với ống kính Fujifilm hạn chế tiền hơn, khiến nó trở thành ống kính tiêu cự tuyệt vời đầu tiên khi chuyển từ ống kính theo bộ 18-55mm mà không phải chi hàng đoán thành đô la hoặc gặp khó khăn trong phạm vi thu phóng của bạn. Với 11 lá khẩu và tiêu cự tương đương 112,5 mm, đây là ống kính hoàn hảo để làm nổi bật ánh sáng nền xung quanh khi đối tượng của bạn được chiếu sáng theo hướng bằng ánh sáng tự nhiên lớn 45 độ so với đối tượng .

Viltrox 75mm- CHỐNG KÍNH CỦA BÊN THỨ BA X NÚI VỚI ĐỘ SẮC NÉT CỰC CAO

Các ống kính của bên thứ ba được biết đến với việc hy sinh một chút trong bộ phận chất lượng hình ảnh để giữ thân thiện với ngân sách hơn. Tôi tự tin nói rằng Viltrox Pro 75 mm prime cực kỳ sắc nét, ở từng góc, ngay cả khi mở rộng, với sai màu hoặc viền màu ở mức tối thiểu.

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Chất lượng thiết kế và xây dựng của Viltrox 75mm 

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Có hai điều bạn sẽ nhận thấy khi cầm ống kính: trọng lượng và chất lượng hoàn thiện.

Với trọng lượng 670 gram, tôi có thể cảm nhận được khối lượng trên tay. Nó chắc chắn không phải là ánh sáng trong số hầu hết các ống kính. Tất cả các bộ phận của nó không có nghĩa là tiền rẻ hoặc được xây dựng bằng tiền rẻ, bạn có thể cảm thấy rằng chất lượng xây dựng thuộc hàng đầu.

Với tầm quan trọng trong số đó, ống kính cuối cùng đi kèm với bộ lọc có kích thước lên tới 77mm.

Hơn nữa, nó còn đi kèm với bảo vệ chống nước và chống bụi. Đây cũng là điều mà một ống kính Pro ngày nay nên trang bị.

Vòng khẩu là vòng có thể nhấp được (nó không có tùy chọn bỏ nhấp) và nó có trải nghiệm nhấp thỏa mãn bất kỳ khi nào bạn xoay vòng. Nó đi kèm với một chữ cái “A” để máy ảnh tự động chọn chế độ khẩu nhưng điều còn thiếu ở đây là vòng khóa khẩu độ để chặn chuyển đổi trạng thái vô tuyến. Không giống như loa che nắng bằng kim loại của Viltrox 33mm f1.4, ống kính 75mm này đi kèm với loa che nắng bằng nhựa và nó hơi nhẹ nhàng khi ốp mặt vào kính râm. Nhưng nó từ khóa khá tốt khi quay mặt ra khỏi ống kính.

Chất lượng hình ảnh

Ở f1.2, chất lượng hình ảnh thực sự sắc nét. Có thể là một trong những ống kính sắc nét lâm sàng tốt nhất trên thị trường. Khi mở rộng, các đối tượng dễ dàng nổi bật khỏi nền. Kính áp tròng tái tạo hiệu ứng bokeh tốt và khá tươi.

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Quang sai màu được kiểm tra rất tốt và tôi không nhận thấy bất cứ điều gì. Tuy nhiên, có một số lượng hiện tượng tối thiểu ở góc độ mở rộng nhưng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tăng giá trị khẩu độ hoặc xử lý hậu kỳ.

hơi thở của ống kính (hoặc tiêu điểm) ở đây tốt một cách đáng kinh ngạc. Khoảng cách lấy nét không thay đổi đáng kể khi bạn thay đổi khoảng cách lấy nét từ MOD sang vô cực và lùi lại. Đây có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà quay phim.

Get mark

Nếu khoảng cách lấy nét và các đối tượng gần nhau, nó hoạt động khá tốt. Mặt khác, eye-AF hoạt động khá tốt và hoạt động khá gần với những gì mà ống kính Fujifilm có thể thực hiện được. (miễn là nó không gặp phải hiện tượng lấy nét chậm nêu trên.)

Khoảng cách thu nhỏ tối thiểu (MOD)

Nó có MOD là 0,88m, điều đó cũng có nghĩa là nó không thể thực hiện nét ở gần đối tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính có thể chụp cận cảnh, thì ống kính này không được thiết kế cho mục đích đó.

Là một ống kính chuyên nghiệp, nó đi kèm với công tắc AF/MF và nếu bạn cần chuyển sang chế độ thủ công, bạn cần chuyển nó từ công tắc. Chế độ chọn lấy nét trên thân máy ảnh Fuji của bạn sẽ không cho phép ống kính lấy nét thủ công. Điều này có thể hơi rắc rối đối với các nhiếp ảnh gia cần nó nhưng hãy lưu ý.

Cái này danh cho ai?

Đây là một ống kính chân dung và tất nhiên, tôi phải giới thiệu nó cho những người đã chụp ảnh chân dung và chụp ảnh trước đám cưới. Nó sẽ không làm bạn thất vọng về chất lượng hình ảnh mà nó tạo ra. Đối với các sản phẩm chụp ảnh gia đình chụp, bạn cũng có thể xem xét ống kính này.

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Viltrox 75mm songhongcamera.com

Đây là ống kính chuyên nghiệp đầu tiên của Viltrox. Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính chụp ảnh xa giá rẻ mang lại cho bạn hiệu ứng bokeh tối đa và khả năng chụp thiếu sáng, thì tôi có thể tự tin nói rằng ống kính này là vô địch về giá này.

Phải nhắc lại một lần nữa rằng, với khoảng 10 triệu cho một ống kính tiêu cự cố định lấy nét tự động nhanh, với chất lượng hoàn thiện bằng kim loại thực sự là một lựa chọn tốt. Cho đến nay, không có ống kính nào có thể so sánh ngang với Viltrox về mặt này.

Còn chần chờ gì nữa mà không đến Sông Hồng Camera – Đại lý Viltrox tại Việt Nam, để sắm ngay một em Viltrox 75mm for Fuji, hàng chính hãng, giá siêu tốt!

 

Dương Thuỷ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục