Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Đánh giá ống kính Canon RF 15-35mm

Ngày: 12/07/2023 lúc 17:13PM

Canon RF 15-35mm f/2.8 USM L IS là một ống kính lớn với kích thước tương tự với EF 15-35mm. Nó sử dụng một số loại vật liệu hợp chất rất cao cho thân máy, kết hợp với các vòng lấy nét và zoom lớn bằng cao su. Ở phía trước, còn có vòng điều khiển bổ sung, có thể tùy chỉnh dành cho những người thích điều khiển khẩu độ, ISO hoặc độ phơi sáng trên ống kính.

canon rf 15-35mm songhongcamera.com

 

Không cần phải nói, ống kính này cũng có khả năng chống bụi và tia nước. Lớp phủ flo trên phần tử phía trước cũng giúp đẩy lùi bụi và nước.

Một lần nữa, AF dựa trên Nano USM của Canon cung cấp các thao tác AF rất nhanh cũng như không ồn ào. Độ chính xác lấy nét rất cao ở mức 15 mm . IS có hiệu quả lên tới 5 f-stop. 

Canon RF15-35L Cấu tạo, Xử lý và Tính năng

Ấn tượng đầu tiên c về RF15-35L khi lấy nó ra khỏi hộp là “Đó là một ống kính lớn!”.  RF15-35L thực sự có kích thước rất giống với EF 16-35mm F2.8L III và nhỏ hơn đáng kể so với Tamron SP 15-30mm F2.8 VC G2

canon rf 15-35mm songhongcamera.com

 

RF15-35L thực sự ngắn hơn một chút (1trong khi có đường kính bằng (88,5mm) so với EF 16-35L III, mặc dù ống kính RF nặng hơn 50g ở mức 840g. Điều đó chắc chắn làm cho nó khá lớn và nặng, mặc dù Tamron 15-30 G2 dài hơn đáng kể (145mm) và nặng hơn (1110g). 

Điều nổi bật gây ấn tượng nhất là Canon đã cố gắng tránh phần tử phía trước hình củ của Tamron và giữ lại các sợi bộ lọc truyền thống trong một ống kính 82mm lớn nhưng phổ biến. Điều này là rất tuyệt vời, vì nó cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng các bộ lọc  truyền thống, phổ biến rộng rãi thay vì một bộ kính lọc hình vuông đắt tiền.

Mặc dù Canon sử dụng nhựa kỹ thuật thay vì kim loại trong vỏ ống kính của mình, nhưng RF 15-35L cho cảm giác dày dặn và được chế tạo tốt. Nó được thiết kế với khả năng Chống Sốc Rung của Canon, một công nghệ thấy lần đầu tiên trên các ống kính RF cao cấp của họ. Thấu kính này được thiết kế với sự thừa nhận rằng nó sẽ chịu một số va đập và va đập trong quá trình sử dụng chuyên nghiệp và được thiết kế để chịu những va đập đó mà các thành phần thấu kính không bị lệch.

Ngoài ra, “ Để có hiệu suất đáng tin cậy ngay cả khi điều kiện thời tiết trở nên khó khăn, ống kính RF 15-35mm F2.8 L IS USM có cấu trúc chống bụi và thời tiết ở ngàm ống kính, bảng công tắc và tất cả các vòng. Việc bịt kín được áp dụng cho các phần nối ống kính và các tấm chuyển đổi để giúp ngăn nước và bụi xâm nhập vào ống kính .” Điều này còn được tăng thêm nhờ lớp phủ flo ở cả hai thành phần phía trước và phía sau, có khả năng chống bám bụi và cũng giúp dễ dàng lau sạch dấu vân tay hoặc hơi ẩm.

 RF15-35L đáp ứng mong đợi của tôi đối với việc chế tạo và xử lý một trong các ống kính L (Sang trọng) của Canon. Vòng thu phóng mở rộng mượt mà, ống kính cho cảm giác cứng cáp và chắc chắn, đồng thời, mặc dù lớn và nặng, nhưng Canon đã quản lý để bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho công thức góc rộng của mình mà không cần thêm nhiều kích thước và trọng lượng bổ sung. Nó có thể làm được nhiều việc hơn so với ống kính Tamron với kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn…mặc dù điều đó có thể không thoải mái lắm nếu bạn mang theo ống kính suốt cả ngày!

Cuối cùng, một lưu ý về IS. Đây là một bộ ổn định hình ảnh rất hiệu quả. 

Hiệu suất lấy nét tự động của Canon RF 15-35mm F2.8L IS USM

Canon đã cung cấp cho RF15-35L hệ thống lấy nét Nano-USM (thường hoạt động nhanh và yên tĩnh). Tính năng lấy nét ở đây rất nhanh, rất êm và rất chính xác. 

Hiệu suất video của Canon RF 15-35mm F2.8L IS

Rõ ràng là rất khó để minh họa hiệu suất video trong một bài đánh giá bằng văn bản, nhưng RF15-35L là một ống kính quay phim rất quan trọng vì một vài lý do. 

Máy ảnh dòng EOS R đời đầu của Canon (EOS R, RP, v.v...) có hai trách nhiệm đáng kể khi nói đến video mà RF15-35L đã giải quyết. Đầu tiên là thiếu IBIS và tính ổn định là bắt buộc để có được cảnh quay video tốt. RF15-35L có bộ ổn định hình ảnh ống kính hiệu quả, giúp giải quyết vấn đề đó. Hạn chế thứ hai là hệ số crop 1,7x rất lớn khi quay 4K, khiến việc quay cảnh góc rộng trở nên khó khăn. Tiêu cự cực rộng của 15-35mm cho phép khắc phục nhược điểm đó mà vẫn có được tiêu cự tương đương 25,5mm, rất gần với tiêu cự 24mm phổ biến.

Các thân máy EOS R5/6 mới hơn giải quyết được cả hai vấn đề này, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là những người quay video có khả năng ổn định hình ảnh tốt hơn và linh hoạt hơn với độ dài tiêu cự.

RF15-35L là một ống kính phổ biến cho video đám cưới, hướng dẫn bất động sản và vlog vì những lý do rõ ràng. Nó có phạm vi thu phóng lớn và mang lại những thước phim sắc nét với độ chi tiết tuyệt vời.

Nhược điểm tiềm ẩn duy nhất là ống kính lớn, nặng sẽ không hoạt động tốt trên hầu hết các gimbal như ống kính nhỏ hơn, nhẹ hơn.

Canon RF15-35L Chất Lượng Hình Ảnh

 Sức mạnh quang học chính của ống kính là nó mang lại độ sắc nét khá đồng đều trên khung hình và hiệu suất khá đồng đều trên phạm vi thu phóng. Có một chút sụt giảm ở mức 20 mm và hiệu suất mạnh nhất rơi vào khoảng 24 mm.

Một điểm tích cực khác là RF15-35L mang lại kết quả rất tốt khi chụp bầu trời đêm (chụp ảnh thiên văn). Các hình ngôi sao bị biến dạng nhẹ dọc theo cạnh của khung hình, nhưng không đáng kể. 

 

canon rf 15-35mm songhongcamera.com

 

Phạm vi thu phóng tuyệt vời mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để tạo khung cảnh và thu được một số dải sao ấn tượng để tô điểm cho tiền cảnh của bạn.

Tôi nghĩ rằng Canon đã mang lại hiệu suất chất lượng hình ảnh mạnh mẽ sẽ khiến hầu hết các nhiếp ảnh gia hài lòng

canon rf 15-35mm songhongcamera.com

 

Canon RF 15-35mm F2.8L IS USM là một ống kính rất quan trọng đối với hệ miroorless fullframe của Canon. Đó là loại ống kính mà các chuyên gia đang làm việc cần, có thể là nhiếp ảnh gia đám cưới, nhà báo hoặc nhiếp ảnh gia phong cảnh. Canon đã quản lý để tăng cường chức năng của các ống kính thu phóng góc rộng “thế hệ mới nhất” của họ bằng cách tăng phạm vi thu phóng và cung cấp cả khẩu độ tối đa rộng và tính năng ổn định hình ảnh, tất cả trong một gói. Họ đã làm điều này một cách ấn tượng trong khi cố gắng duy trì khả năng sử dụng các bộ lọc bắt vít truyền thống, giúp ống kính dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn.

canon rf 15-35mm songhongcamera.com

 

Một ống kính như RF15-35L giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh phong cảnh đẹp hoặc đám cưới ấn tượng, mặc dù đây là ống kính được thiết kế dành cho các chuyên gia. .

RF 15-35mm có giá khá đắt, nhưng nó có khả năng lấy nét tự động tuyệt vời, bộ ổn định hình ảnh xuất sắc và mang lại hình ảnh sắc nét với màu sắc và độ tương phản tốt.  Canon RF 15-35mm F2.8L IS USM là ống kính zoom góc rộng bạn nên mua.

Dương Thuỷ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục