Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Đánh giá máy quay Sony FX30

Ngày: 18/07/2023 lúc 10:56AM

Máy quay Sony FX30

Sony FX30 là máy quay video Super35 / APS-C nhằm mục đích sản xuất video và phương tiện truyền thông xã hội quy mô nhỏ. Về cơ bản, đây là phiên bản APS-C 26MP của FX3 và hứa hẹn giá trị sản xuất cao cấp với mức giá hợp lý hơn.

FX30

Thông số kỹ thuật cơ bản

UHD 4K lấy mẫu quá mức (chụp 6K) lên đến 60p

Quay phim UHD 4K/120p với crop 1,62x bổ sung

Ổn định hình ảnh trong cơ thể

Chụp 10 bit 4:2:2 hoặc 4:2:0 ở định dạng AVC dựa trên H.265 hoặc H.264 được lựa chọn

Configure color S-Cinetone

S-Log3 với LUT có thể tải lên để xem trước hoặc áp dụng cho cảnh quay

Raw video head '16-bit'

No Name

Kiểm tra đếm phía trước và phía sau

Sony cho biết chiếc máy ảnh này được thiết kế để mang đến một bước tiến đáng kể về chất lượng sản xuất so với điện thoại thông minh, đồng thời cho phép tiếp cận quy trình phân loại màu và hậu kỳ ở mức độ cao hơn mà có thể cần đến một chiếc máy ảnh đắt tiền hơn. Thay vì cố gắng xây dựng một mô hình kết hợp từ một trong những máy ảnh tĩnh của mình, Sony đã chọn xây dựng một máy quay video chuyên dụng hơn.

 

FX30 có sẵn hàng tại Sông Hồng Camera với giá chỉ 40.000.000đ ( cho thân máy)

 

Những thay đổi mới của Sony FX30

FX30 - Máy ảnh Sông Hồng

Ý tưởng phía sau FX30 là cấp quyền truy cập vào quy trình làm việc, thông qua việc sử dụng cấu hình S-Cinetone bán hoàn thiện phẳng hoặc tùy chọn Nhật ký 10 bit, mang đến cho người dùng cơ hội tạo ra các kết nối quả là phân loại màu chuyên nghiệp.

 

Sony FX30 dựa trên cảm biến BSI 26MP. Đây không nhất thiết phải là cùng một cảm biến đã được sử dụng trong các máy ảnh khác (có lẽ là tham chiếu đến các mẫu của Fujifilm và Ricoh) và thông số kỹ thuật của máy ảnh cho thấy nó có thể đọc cảm biến của nó nhanh hơn một chút so với cảm biến mà chúng tôi đã thấy trước đó. Hiện nay. Giống như hầu hết các cảm biến hiện đại của Sony, đây là thiết kế khuếch đại chuyển đổi kép, cung cấp ISO cơ bản với dải động rộng và chế độ khuếch đại thứ hai, tính bằng pixel với ít DR hơn nhưng cũng ít nhiễu hơn.

 

Bước tăng ISO

Chế độ màu tiêu chuẩn / HLG ISO 100 ISO 320

S-Cinetone ISO 125 ISO 400

S-Log3 ISO 800 ISO 2500

Cảm biến của Sony FX30

Cảm biến lấy cảnh quay UHD 4K từ crop 6K của cảm biến rộng 6,2K, nghĩa là có crop 1,04x nhẹ. Khả năng cắt xén quan trọng hơn nhiều có ở chế độ 120p, trong đó máy ảnh cắt xén ở vùng 3840 x 2160 của cảm biến, mang lại mức cắt xén 1,62 lần. Như thường lệ với cây trồng, điều này khiến việc tìm ống kính cho góc nhìn rộng và chất lượng hình ảnh giảm đi khó khăn hơn, vì bạn đang sử dụng vùng cảm biến nhỏ hơn nhiều (chỉ lớn hơn một phần nhỏ so với chip Loại 1). Thêm vào tốc độ khung hình nhanh hơn cần thiết để quay 120p và chế độ 120 có thể khá nhiễu trong các tình huống hạn chế về ánh sáng.

Cũng như một số máy ảnh Sony gần đây, cũng như tính năng ổn định hình ảnh bên trong của máy ảnh (cơ học và/hoặc kỹ thuật số), máy ảnh sẽ ghi lại siêu dữ liệu giro của nó cùng với cảnh quay, cho phép bạn áp dụng hiệu chỉnh trong hậu kỳ, nơi bạn có thể tinh chỉnh giao dịch- bị tắt giữa việc cắt thành đoạn phim và độ ổn định của clip được xử lý.

 

Nhược điểm là điều này yêu cầu bạn phải xử lý lại các video clip của mình thông qua phần mềm Catalyst của Sony. Có một phiên bản miễn phí của s/w này với bộ tính năng bị hạn chế, nhưng ít nhất là trên Mac, chúng tôi nhận thấy nó không mang lại trải nghiệm nhanh hoặc ổn định nhất. Sony cho biết plugin 'Chuẩn bị xúc tác' sẽ có sẵn cho phần mềm Premiere Pro của Adobe.

 

Chụp ảnh EI (Chỉ số phơi sáng)

 

FX30 sử dụng cảm biến khuếch đại chuyển đổi kép và cung cấp cách phơi sáng 'Cine EI', chỉ sử dụng cài đặt ISO cơ bản hoặc bước khuếch đại bổ sung.

Máy ảnh FX30-Sông Hồng

FX30 cung cấp các chế độ Cine EI (Chỉ số Phơi sáng) để ghi nhật ký được thêm gần đây vào FX3. Chúng cung cấp một giải pháp thay thế cho hệ thống ISO truyền thống, luôn giữ mức khuếch đại cố định ở một trong các trạng thái tối ưu của nó (ở trạng thái ISO 'cơ sở' hoặc ở trạng thái khuếch đại cao hơn của cảm biến khuếch đại chuyển đổi kép). Sau đó, bạn có thể điều chỉnh EI và tăng độ phơi sáng để tạo bóng rõ hơn hoặc giảm độ phơi sáng để chụp được nhiều điểm nổi bật hơn, với bản xem trước trên màn hình vẫn hiển thị cảnh được phơi sáng chính xác.

 

Chế độ 'Easy EI' thực hiện điều tương tự nhưng tự động chuyển đổi giữa trạng thái khuếch đại thấp hơn và cao hơn nếu bạn giảm độ phơi sáng quá xa so với những gì trạng thái cơ bản có thể xử lý.

 

Siêu dữ liệu từ các chế độ này được ghi vào tệp để phần mềm tương thích biết mức độ sáng hoặc tối để hiển thị cảnh quay; tuy nhiên, trong rất nhiều phần mềm NLE, nó sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng cảnh quay ISO cơ bản bị phơi sáng quá mức hoặc quá mức, sau đó bạn sẽ cần phải làm tối hoặc làm sáng để mang lại kết quả mong muốn.

LUT dưới dạng cấu hình ảnh

FX30 cho phép bạn tải lên các LUT tùy chỉnh (bảng tra cứu), với sự lựa chọn về cách chúng được sử dụng sau đó. Tùy chọn thông thường sử dụng chúng để cung cấp bản xem trước 'đã chỉnh sửa' dễ hiểu hơn khi quay Cảnh quay nhật ký là tùy chọn đầu tiên, nhưng cũng có khả năng áp dụng LUT vì đó có thể là Cấu hình ảnh: áp dụng các điều chỉnh màu sắc và tông màu của LUT trực tiếp vào đoạn phim.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể tải 'giao diện' tùy chỉnh vào máy ảnh và áp dụng chúng trực tiếp, thay vì phải áp dụng LUT như một phần của quy trình chỉnh sửa. Làm theo cách này để giảm tính linh hoạt trong giai đoạn chỉnh sửa nhưng cũng cho phép bạn xuất cảnh với giao diện ưa thích của bạn đã có sẵn.

 

bù thở

Cảm biến 6K của máy ảnh cung cấp cho nó một số phạm vi để cắt xén, cho phép triển khai chức năng 'Bre Breathing offset' của Sony để sử dụng với một số ống kính mới hơn của Sony. Điều chỉnh này hiệu chỉnh đối với các ống kính có góc nhìn thay đổi khi bạn tiến gần hơn so với vô cực. Máy ảnh cắt góc nhìn rộng nhất mà ống kính mang lại, để phù hợp với máy cơ nhất, sau đó điều chỉnh cắt xén khi ống kính được lấy nét để đảm bảo ảnh không bị phóng to hoặc thu nhỏ khi bạn lấy nét.

 

Ngoài công việc là một tùy chọn trong máy ảnh, FX30 hiện ghi tất cả thông tin cần thiết về vị trí lấy nét vào các tệp video của nó, nghĩa là giờ đây có thể áp dụng nhịp thở sau khi sử dụng phần mềm 'Catalyst ' của Sony. Vẫn có tùy chọn sử dụng chế độ trong máy ảnh và được áp dụng trực tiếp khi cảnh quay đang được quay.

 

Raw video head '16-bit'

 

Đối với FX3 và a7S III, Sony quảng cáo rằng máy ảnh này sẽ xuất video Raw '16-bit' thông qua cổng HDMI. Điều này đáng để thực hiện với một chút nhẹ nhàng. Chúng tôi có thể gần như chắc chắn rằng cảm biến đang quay video từ đầu đọc 12 bit. Quá trình kết hợp dữ liệu 6K 12 bit thành đầu ra 4K sẽ tạo ra thông tin cấp độ pixel có giá trị >12 bit, nhưng không thể đủ để yêu cầu mã hóa 16 bit. Khi mọi thứ ổn định, không có máy ghi bên ngoài nào có thể ghi Nguyên 16 bit, do đó, nó sẽ trở lại thành 12 bit khi quá trình kết thúc.

máy ảnh Sông Hồng

Sau khi chúng tôi có máy ảnh thông số kỹ thuật sản xuất và Atomos Ninja V+ ở cùng một vị trí, chúng tôi sẽ cố gắng xem xét kỹ hơn dữ liệu nào được đưa ra trên luồng 'thô' này (video 'Thô' không nhất thiết phải càng gần với dữ liệu cảm biến biến như chúng ta thường thấy trong ảnh chụp tĩnh).

Theo Dpreview

Dương Thuỷ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục