Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Canon EOS R5 siêu phẩm máy ảnh Mirrorless thực thụ!

Ngày: 29/03/2020 lúc 14:50PM

Đầu năm nay Canon đã tung ra 1 siêu phẩm thực sự EOS R5. Tôi nói là “thực sự” bởi vì những cải tiến bên trong của các model update theo lộ trình trước đây của Canon thường có rất ít những thay đổi lớn, thông thường chỉ là độ phân giải nâng lên 1 chút, chụp nhanh hơn 1 chút, ISO cao hơn chút, khử nhiễu tốt hơn, AF nhanh hơn chút… nhưng với sản phẩm mới nhất EOS R5 thì là cuộc cách mạng thực sự với những model tiền nhiệm.

EOS R5 là chiếc máy ảnh Mirrorless có những bước đột phá trong công nghệ của Canon. Lần đầu tiên hãng công bố 1 sản phẩm ứng dụng công nghệ chống rung trong thân máy IBIS chứ không chỉ là công nghệ IS ( chống rung trên ống kính) như đã từng thấy. Điểm khác biệt lớn thứ 2 đó là lần đầu tiên 1 sản phẩm máy ảnh Mirrorless của Canon có khả năng quay phim 8K với tốc độ 30 hình/s và toàn khuôn hình ( Tất cả các model trước đây khi ghi hình Video 4K đều bị crop với tỷ lệ 1.7X tức là với ống kính tiêu cự 24mm thì khi quay phim, góc nhìn chỉ còn lại là ~ 40mm và trên EOS R5 sẽ là giữ nguyên góc nhìn 24mm). Như vậy EOS R5 sẽ là đối thủ của thực sự của các hãng máy ảnh khác đang có ưu thế trong lĩnh vực ghi hình video như Sony hay Lumix.

Với hệ sinh thái ống kính đa dạng và thế mạnh tự sản xuất ống kính không nhờ hãng thứ 3 như Sony phải hợp tác với Carlzeiss, Lumix hợp tác với Leica hoặc Sigma…), có thể khẳng định rằng Canon sẽ chiếm lại thị phần trong phân khúc này sau khi EOS R5 ra đời.


Trong lĩnh vực chụp ảnh,
EOS R5 cũng mang lại những lợi thế mới mẻ cho người dùng như: Độ phân giải lên tới 40Mp, tốc độ chụp liên tục lên tới 20 khung hình/ giây với màn trập điện tử, 12 khung hình/ giây với màn trập cơ khí. Công nghệ lấy nét siêu nhanh và theo dõi chuyển động, theo dõi mắt động vật… nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu khi chụp thể thao hay phong cảnh hoặc động vật hoang dã. Ngoài những tính năng nổi bật nêu trên, EOS R5 cũng được trang bị màn hình cảm ứng, công nghệ truyền dữ liệu wifi và 2 khe thẻ nhớ. Với người dùng đang sử dụng các ống kính máy ảnh EF của Canon trước đây hoàn toàn có thể tiếp tục dùng cho máy ảnh EOS R5 bằng cách thông qua 1 ngàm chuyển đổi chính hãng với giá thành rất hợp lý.

Sản phẩm EOS R5 sẽ bán chính thức tại Sông Hồng Camera trong tháng 4/2020

Phan Cao
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục