Uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp!
Được hỗ trợ bởi Dịch

Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Đánh giá tổng quan về Ống kính Sigma 10-18mm F2.8 DC DN

Ngày: 12/10/2023 lúc 17:36PM

Tổng quan về Ống kính Sigma 10-18mm F2.8 DC DN

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Giá thành phải chăng
  • Vòng zoom mỏng ở phía trước ống kính
  • Nhẹ và nhỏ gọn
  • Các vòng điều khiển và nút ấn điều khiển bị rút gọn
  • Góc cực rộng để chụp phong cảnh và vlog
  • Không có chống rung
  • Lấy nét gần với hậu cảnh được làm mờ
 
  • Tự động lấy nét nhanh và yên tĩnh
 
  • Tương thích với các ngàm Sony E, Leica L, Fujifilm X
 

Thông số kỹ thuật:

Kích thước72,2x64mm
Cân nặng255g
Kích thước filter67mm (Mặt trước)
Ngàm ống kínhSony E, Leica L, Fujifilm X
Tiêu cự10-18 mm (Tương đương trên Fullframe; 15-27mm)
Loại cảm biếnAPS-C
Chống rung quang họcKhông
 

ỐNG KÍNH SIGMA 10-18MM F2.8 DC DN (C) | Chính Hãng - Giá rẻ nhất

Ống kính zoom Sigma 10-18mm F2.8 DC DN có kích thước nhỏ gọn một cách ấn tượng. Ống kính tương thích với máy ảnh cảm biến APS-C của Fuji, Leica, Sony và có giá thấp hơn so với các dòng ống kính góc rộng tương tự. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, động cơ lấy nét tự động nhanh, khả năng macro tốt và kích thước thân thiện với gimbal sẽ vượt xa một số nhược điểm về mặt thiết kế của nó.

Giữa mức giá phải chăng và hiệu suất tuyệt vời, 10-18mm F2.8 xứng đáng trở thành chiếc ống kính góc rộng được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại

Cực nhỏ và cực rộng

Sigma 10-18mm F2.8 DC DN có một kích thước ấn tượng 72.2x64mm và nặng chỉ 255g nhưng nó lại có khả năng lấy nét từ khoảng cách rất gần 11.7cm và dải tiêu cự 10-18mm (Tương đương 15-27mm trên Fullframe) cho ra những bức ảnh với góc siêu rộng

Sigma sử dụng vật liệu Composite chịu nhiệt đặc trưng của mình cho thân ống kính Sigma 10-18mm F2.8.Tuy nhiên, khả năng chống bụi và nước chỉ có ở ngàm, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng nó ở ngoài trời vào ngày mưa bạn nên chuẩn bị sẵn một số tấm che.

Các thiết kế ở phía trước của ống có lớp phủ flour chống nhòe nên dấu vân tay dễ dàng bị xóa sạch và không bám nước. Đây là một điểm cộng cho ống kính mà bạn thường sử dụng ở ngoài trời.

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

Hood kiểu cánh hoa sử dụng cơ chế lắp mới một cách thú vị. Đặt mũi tên ở trên cùng thẳng hàng với mũi tên trên ống kính và ấn nắp đậy để gắn vào hoặc chỉ cần vặn ngược chiều kim đồng hồ để tháo nó ra. Để đặt nó ngược lại, hãy căn chỉnh biểu tượng mũi tên hướng vào trong trên hood trùng với đường thẳng trên ống kính.

Sigma bỏ qua tính năng chống rung quang học để chuyển sang thiết kế nhỏ và ống kính F2.8. Tôi đã thử nghiệm ống kính này trên một máy ảnh có cảm biến ổn định, Sony A6400 và nhận được kết quả hìn ảnh sắc nét với tốc độ màn trập tới 1/4 giây. Nếu máy ảnh của bạn không có tính năng chống rung, hãy nhớ mang theo chân máy để phơi sáng lâu và mang theo gimbal để quay video ổn định.

Chế độ Manual được giữ ở mức tối thiểu

Tiêu cự nhỏ 10-18mm tạo ra các bề mặt điều khiển chặt chẽ, do đó Sigma bỏ qua vòng khẩu độ, vòng chuyển đổi tiêu cự, các nút chức năng và các điều khiển trên ống kính hữu ích khác. Ống kính chỉ có hai vòng—một vòng để lấy nét thủ công và một vòng để điều chỉnh zoom. Vòng lấy nét nằm ở giữa ống kính và kết cấu nhựa có gờ giúp bạn dễ dàng tìm thấy bằng cách chạm vào ống kính. Vòng chỉnh zoom xa hơn về phía trước, gần đến vị trí của loa che ống kính. Nó cũng có các đường gờ nhưng sử dụng chất liệu cao su mềm hơn.

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

Thiết kế này của Sigma cũng có nhiều sự khác biệt so với những ống kính zoom thông thường nên có thể gây ra sự lạ lẫm cho người lần đầu sử dụng, nhưng vấn đề này có thể biến mất khi bạn sử dụng quen

Ống kính điều khiển quá trình lấy nét theo phương pháp quang học, do đó không có thay đổi rõ ràng về hình ảnh khi bạn chuyển tiêu điểm. Đây là một điểm cộng khi quay video vì hoa nở ở góc có thể làm mất tập trung vào chủ thể.

Và mặc dù tầm nhìn rộng của ống kính kém lý tưởng để chụp ảnh chân dung nhưng nếu bạn muốn thử chụp chân dung bằng chiếc ống kính này thì có lẽ hiệu quả cho ra cũng rất đáng mong chờ.

Động cơ STM điều khiển lấy nét để mang lại phản hồi nhanh và yên tĩnh. Với a6700, tiêu điểm sẽ chuyển từ chủ thể ở gần sang chủ thể ở xa trong tích tắc. Ống kính lấy nét gần nhất ở khoảng cách 11.7cm và rộng nhất ở tiêu cự 10mm. Khoảng cách mà ống kính có thể thu được macro tỉ lệ 1:4.

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng cameraSony a6700, 10mm, f/2.8, 1/30 giây, ISO 100

Sigma10-18mm F2.8 chủ yếu có ý nghĩa như một ống kính phong cảnh vì góc nhìn rộng, nhưng nó lại có thêm khả năng lấy nét gần và khẩu độ rộng giúp nó làm mờ hậu cảnh ngay cả ở khoảng cách gần. Các điểm nổi bật bị mất nét mượt mà và tròn trịa một cách dễ chịu trong các ảnh thử nghiệm của tôi và chúng tránh hoàn toàn sai màu do quang sai.

Lượt xem hoành tráng từ mức thu phóng nhỏ

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

Tôi không có nhiều phàn nàn về Ống kính Sigma 10-18mm F2.8 DC DN hiện tại. Ống kính zoom mảnh dẻ có độ sắc nét như cao, lấy nét nhanh và khá phù hợp với máy ảnh Mirrorless APS-C. Mức giá rất phải chăng của nó bù đắp cho số lượng tương đối ít nút điều khiển trên nòng và vị trí vòng thu phóng không đạt tiêu chuẩn.

Bất kể bạn đang sử dụng máy ảnh crop Fuji X, Sony E hay Leica L, Sigma 10-18mm mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời với mức giá thấp hơn so với các lựa chọn cùng tầm giá.

Một số hình ảnh được chụp bằng ống kính Sigma 10-18mm F2.8

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

 

Sigma 10-18mm F2.8 - Sông Hồng camera

 

Bạn có thể mua Sigma 10-18mm F2.8 Chính hãng tại : SÔNG HỒNG CAMERA - ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA VILTROX VIỆT NAM

ĐỊA CHỈ: SỐ 5 NGÕ PHAN CHU TRINH, HOÀN KIẾM HÀ NỘI

Phạm Oanh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục